ริชาร์ด แบรนสันลงทุนในบริษัท Hyperloop One

ริชาร์ด แบรนสันมหาเศรษฐีเจ้าของกลุ่มบริษัท Virgin Group เข้าร่วมลงทุนในบริษัท Hyperloop One บริษัทเทคโนโลยีการขนส่งความเร็วสูงแห่งโลกอนาคตที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ โดยริชาร์ด แบรนสันจะเข้านั่งในตำแหน่ง ฺBoard of Directors ของบริษัท Hyperloop การเข้าลงทุนของกลุ่มบริษัท Virgin Group ในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อของบริษัท Hyperloop One เป็นบริษัท Virgin Hyperloop One โดยจะเปิดเผยชื่อบริษัทใหม่อย่างเป็นทางการในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า

การเข้าลงทุนในบริษัท Hyperloop One ของกลุ่มบริษัท Virgin Group ช่วยส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของบริษัทที่มีอยู่เดิมเช่น ธุรกิจท่องเที่ยว สายการบิน การเดินเรือ นอกจากนี้กลุ่มบริษัท Virgin Group ยังทำธุรกิจหลากหลายประเภทเช่น ธนาคาร ค่ายเพลง กีฬา โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งธุรกิจจรวดและการขนส่งดาวเทียม

Hyperloop One กำลังวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีขนส่งความเร็วสูง Hyperloop ระยะที่สองซึ่งสามารถทำความเร็วได้ 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบ Hyperloop เป็นเทคโนโลยีที่ใช้แม่เหล็กไฟฟ้าขับเคลื่อนแคปซูลห้องโดยสาร Hyperloop ไปตามท่อขนส่งซึ่งตามทฤษฎีแล้วระบบ Hyperloop สามารถเดินทางได้ถึงความเร็วประมาณ 1207 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยส่งผู้โดยสารถึงใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจได้ในทันที ระบบ Hyperloop ใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานหมุนเวียนและมีต้นทุนราคาถูกมากกว่าพลังงานในรูปแบบอื่น

คลิปการทดสอบระบบ Hyperloop

ที่มาของข้อมูล
hyperloop-one.com, virgin.com

Peerapat Chuejeen

Name : Peerapat Chuejeen "M" Tel : 086-5930737 E-mail : maspirecreation@gmail.com Facebook : www.facebook.com/peerapat.chuejeen Twitter : https://twitter.com/aspirecreation

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *